วันศุกร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2553

พิธีส่งมอบ"ห้องสมุดรามาธิบดีเพื่อสังคม" แห่งที่ 2 ให้แก่โรงเรียนวัดโพธิ์ประสิทธิ์ อ. มหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

.
วันพุธที่ 8 กันยายน 2553 เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งที่ คณะทำงานโครงการ"ห้องสมุดรามาธิบดีเพื่อสังคม" ได้บรรลุภาระกิจของการส่งมอบ "ห้องสมุดรามาธิบดีเพื่อสังคม" แห่งที่ 2 ให้แก่โรงเรียนที่มีคุณสมบัติตามโครงการฯ คือโรงเรียนวัดโพธิ์ประสิทธิ์ อ. มหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดย ศาสตราจารย์รณชัย คงสกนธ์ รองคณบดีฝ่ายการพัสดุ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นประธานในการส่งมอบครั้งนี้ ความรู้สึกปลื้มปิติมีทั้งผู้ให้และผู้รับรวมทั้งเด็กๆก็ชื่มชมและมีความสุขที่ได้ใช้ห้องสมุดใหม่


นอกจากคณะทำงานฯ จะออกแบบพื้นที่การใช้สอยภายในห้องสมุดให้โรงเรียนที่มีคุณสมบัติตามโครงการฯแล้ว คณะกรรมการฯ จะมอบหนังสือใหม่สั่งตรงจากร้านตามที่โรงเรียนต้องการ รวมถึงครุภัณฑ์ ทั้งตู้ ชั้นวางหนังสือ โต๊ะ เก้าอี้ ซึ่งเป็นครุภัณฑ์ของคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งยังมีคุณภาพดีแต่ได้นำมาปรับปรุงให้อยู่ในสภาพสวยงาม รวมถึงจัดหาคอมพิวเตอร์ หมึกพิมพ์ เครื่องพิมพ์ ให้เด็กๆทำการบ้าน ทำรายงานและท่องโลกอินเทอร์เน็ตและเป็นการปลูกฝัง นิสัยรักการอ่าน และเป็น การเรียนรู้ตลอดชีวิต(Lifelong Learning)





















คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณผู้สื่อข่าวช่อง 7 ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกลในเรื่องของการปลูกฝัง นิสัยรักการอ่าน และเป็นการเรียนรู้ตลอดชีวิต(Lifelong Learning) โดยให้ความอนุเคราะห์เผยแพร่ข่าวในพิธีส่งมอบ"ห้องสมุดรามาธิบดีเพื่อสังคม" แห่งที่ 2 ให้แก่โรงเรียนวัดโพธิ์ประสิทธิ์ อ. มหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โครงการนี้จะสำเร็จลงไม่ได้ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนจากคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีและผู้มีจิตศรัธทาที่มอบเงินและหนังสือให้กับโครงการฯ คณะทำงานโครงการฯ ขอขอบคุณ มา ณ ที่นี้ด้วย

คณะทำงานฯขอยืนยันว่า โครงการ"ห้องสมุดรามาธิบดีเพื่อสังคม" แห่งที่ 3 แห่งที่ 4……กำลังจะดำเนินการต่อมาให้แก่โรงเรียนที่มีคุณสมบัติตามโครงการฯ ในเร็วๆนี้
.